Week
|
input
|
Process
|
Out put
|
Outcome
|
2 |
โจทย์
ทำปฏิทินกิจกรรมการเรียนรู้มหัศจรรย์
ลำน้ำยาว
คำถาม
-นักเรียนเอยากเรียนรู้เรื่องอะไร
เครื่องมือคิด
-Think Pair
Share
สิ่งที่รู้แล้วและสิ่งที่อยากเรียนรู้
- Card & Chart
การตั้งชื่อโครงงาน
-Place Mat การได้มาซึ่งเนื้อหาที่ต้องการเรียนรู้ร่วมกัน - Show and Share
นำเสนอผลงานปฏิทินที่ตนเองออกแบบ
-Wall thinking
ติดปฏิทิน
นักเรียน : ความแตกต่างของเด็กแต่ละคน
ความสนใจ
ครู : ผู้กระตุ้นและอำนวยการเรียนรู้
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศในห้องเรียน
-กระดาษสี ขนาดครึ่ง
-สีเมจิก |
ชง
-ครูกระตุ้นด้วยคำถาม
“รู้อะไรเกี่ยวกับลำน้ำยาวและอยากเรียนรู้อะไร”
เชื่อม
-แบ่งกลุ่ม 5 คน เลือกสิ่งที่อยากเรียนรู้
-นำเสนอเรื่องที่อยากเรียน
-ช่วยกันจัดหัวข้อเนื้อหาที่อยากเรียนรู้
-วิเคราะห์สรุปร่วมกันเกี่ยวกับเรื่องที่อยากเรียน
-วางแผนทำปฏิทินการเรียนรู้
ใช้
-ทำปฏิทินการเรียนรู้
-นำเสนอ แนะนำเพิ่มเติม
-แบ่งกลุ่ม 5 คน เลือกสิ่งที่อยากเรียนรู้
|
ชิ้นงาน
-สิ่งที่รู้แล้วและสิ่งที่อยากเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อโครงงาน
-ปฏิทินการเรียนรู้
-Mind Mapping สรุปองค์ความรู้ก่อนการเรียนรู้ -สรุปความเข้าใจรายสัปดาห์ที่ 2
ภาระงาน
-พูดคุยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการวางแผนออกแบบปฏิทินกิจกรรมการเรียนรู้ลำน้ำยาว
-ทบทวนกิจกรรมที่ทำร่วมกัน |
ความรู้
นักเรียนมองเห็นภาพรวมที่จะศึกษา
เรียนรู้ เกี่ยวกับลำน้ำยาว
ทักษะ
-ทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
คุณลักษณะ
-ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นที่มีความแตกต่างจากตนโดยปราศจากอคติ-มีกระบวนการทำงานเป็น ขั้นตอน มีความรับผิดชอบ อดทนและเอาใจใส่ในการทำงาน -กล้าคิด กล้าทำสิ่งใหม่ที่แตกต่าง |
ปฏิทินการเรียนรู้
สิ่งที่นักเรียนอยากรู้
นักเรียนสามารถเขียนปฏิทินกิจกรรมการเรียนรู้มหัศจรรย์ลำน้ำยาว นักเรียนมองเห็นภาพรวมที่จะศึกษา เรียนรู้ เกี่ยวกับลำน้ำยาว มีทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น มีกระบวนการทำงานเป็นขั้นตอน มีความรับผิดชอบ อดทนและเอาใจใส่ในการทำงาน ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นที่มีความแตกต่างจากตนโดยปราศจากอคติ กล้าคิด กล้าทำสิ่งใหม่ที่แตกต่าง
ตอบลบ